คำนวณเงินกู้มีขั้นตอนอย่างไร? ส่องวิธีคิดดอกเบี้ยเงินกู้กันเลยในปี 67

กู้เงินธนาคารทำไมต้องคำนวณเงินกู้ทุกครั้ง?

ในปี 2567/2024 สำหรับใครที่กำลังจะเข้าไปกู้เงินธนาคารไม่ว่าด้วยปัจจัยอะไรก็ตามเช่น ลงทุน เปิดกิจการ ชำระหนี้ที่ตกค้างและเริ่มต้นใหม่ ทั้งนี้เองในการกู้เงินด่วนผ่านแหล่งเงินกู้ที่ถูกกฎหมายก็พอที่จะเป็นคำตอบให้กับคุณได้อย่างง่ายดายมากๆ แต่ในทุกครั้งในการกู้เงินด่วนได้จริง เราต้องทำการคำนวณเงินกู้หรือคำนวณดอกเบี้ยเงินกู้อบยู่เป็นประจำ เพราะอะไรทำไมถึงต้องคำนวณก็ในเมื่อกู้เงินได้เงินมาธนาคารก็บอกอยู่แล้วว่าเราต้องจ่ายเท่าไหร่ต่อเดือน ทำให้มันปวดหัวอีกทำไม! ในการคำนวณเงินกู้หรือการคิดดอกเบี้ยเงินกู้เป็นสิ่งที่คุณควรรู้ล่วงหน้าและทำมันได้ด้วยตัวเองเพื่อการวางแผนในการใช้จ่ายที่ถูกต้องอีกทั้งการปิดหนี้ก่อนกำหนดก็อาจจะทำได้อีกด้วยหากแผนทางการเงินของคุณดีพอ แต่ถ้าหากไม่คำนวณเหตุผลนี้ก็ฟังได้แต่ถ้าเกิดว่าการเงินมีปัญหาไม่สามารถชำระได้ตรงงวดเพราะไม่ได้วางแผนเงินต้นและคิดดอกเบี้ยเงินกู้ที่คุณต้องเสียไปก็อาจจะทำให้คุณเป็นหนี้เสียได้ง่ายๆ เลยนะ หากปวดหัวไม่ชอบตัวเลขในปัจจุบันนี้ก็มีโปรแกรมคำนวณเงินกู้ออกมาให้ได้ใช้วานกันแค่ใส่เลขเข้าไปโปรแกรมก็จะคำนวณออกมาให้อัตโนมัติแต่ในวันนี้เราจะสอนคุณคํานวณดอกเบี้ยต่อเดือนเพื่อให้คุณได้รู้วิธีคิดดอกเบี้ยเงินกู้ที่ถูกต้องกัน!

วิธีคิดดอกเบี้ยเงินกู้ที่ถูกต้อง พร้อมแชร์เทคนิคคำนวณเงินกู้อย่างไรให้เป๊ะ

คิดดอกเบี้ยเงินกู้ยังไง ทำไมต้องมีการคำนวณเงินกู้หลายคนก็คงรู้แล้วว่าทำไมถึงต้องคำนวณ คำนวณเพื่ออะไร เป็นประโยชน์อย่างไรบ้าง และในหัวข้อนี้เราจะมาแชร์วิธีคิดดอกเบี้ยเงินกู้ที่ถูกต้องพร้อมกับการคํานวณดอกเบี้ยต่อเดือนเพื่อให้คุณได้วางแผนการชำระหนี้ที่ดีที่สุด สูตรในการคำนวณดอกเบี้ยเงินกู้ฉบับเข้าใจง่ายเริ่มจาก (เงินต้นคงค้าง X (อัตราดอกเบี้ย+ค่าธรรมเนียม) X จำนวนวันในรอบบัญชี / 365 ยกตัวอย่างเช่น คุณไปกู้เงินมาจากแอปปล่อยเงินกู้ที่มีดอกเบี้ยไม่เกิน 25% ต่อปี จำนวน 20,000 บาท = (20,000 X (25% X 30) / 365 = 410.95 แต่ว่าต้องปัดเศษลงทุกครั้งก็จะเหลือเพียง 410 แต่ถ้าหากนำเงินไปจ่ายแค่ 1,000 บาท ก็นำมาลบกับ 410 จะเหลือเงินต้นที่ต้องชำระ 590 บาท สุดท้ายก็นับเงินต้นทั้งหมด 20,000-590 จะเหลือ 19,410 บาท ก็นำเงินต้นที่เหลือนี้ไปวนกับคํานวณดอกเบี้ยต่อเดือนได้อีกครั้งนั่นเอง อาจจะใช้เวลาทำความเข้าใจ ในปัจจุบันนี้การคำนวณเงินกู้ก็มีโปรแกรมคำนวณเงินกู้ซึ่งมันง่ายมากๆ แค่ใส่เลขไปเท่านั้นเอง สะดวกสุดๆ

ต้องการกู้เงินด่วน สมัครกู้เงินพร้อมสิ่งที่ต้องรู้กับการคำนวณเงินกู้

การผ่อนชำระที่ดีต้องมาจากการวางแผนที่ถูกต้องและขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในการวางแผนการผ่อนชำระก็คือการคำนวณเงินกู้หรือคำนวณดอกเบี้ยเงินกู้, สำหรับการคำนวณสินเชื่อเป็นสิ่งที่ควรทำกันทุกคนเพื่อให้มีสูตรอยู่ในใจและเพื่อให้การวางแผนทางด้านการเงินเป็นไปได้อย่างราบรื่น ชำระสะดวกเป๊ะทุกเดือน ข้อดีก็คือคุณสามารถกำหนดการใช้เงินกู้ของสินเชื่อเงินด่วนออนไลน์นั้นๆ ได้อย่างแม่นยำอีกทั้งยังเป็นตัวช่วยที่ทำให้คุณมีระเบียบวินัยในการชำระอีกด้วยนะ แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบตัวเลขเพราะปวดหัวก็สามารถใช้โปรแกรมออนไลน์เพื่อคำนวณได้เลย ขอฝากการคำนวณเงินกู้

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top